Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Xoá nhăn mắt – 6 tuyệt chiêu của người Nhật

1. Xoá nhăn mắt đơn giản hoặc thật nhiều ưa điểm 
Đây là hai trường phái sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da của phụ nữ Nhật, đều thể hiện bản tính cẩn thận của họ để có làn da trẻ trung, căng mịn, săn chắc.
-   Sử dụng mỹ phẩm thật đơn giản: phụ nữ Nhật để mặt thông thoáng để làn da có thể trao đổi “khí trời”, nếu họ dùng mỹ phẩm thì cũng rất nhẹ nhàng. Những phụ nữ thuộc trường phái này thường chăm sóc da khá đơn giản: đầu tiên rửa mặt bằng sữa rửa nhẹ nhàng, sau đó thoa kem chăm sóc da ngày/đêm có chiết xuất từ đậu đỏ, rong biển… Đặc biệt, khi thoa kem dưỡng da, họ thường thoa rất nhẹ, cẩn thận, từng chút một và theo chiều từ dưới lên trên – đây là kỹ thuật giúp da họ luôn căng, không bị chảy xệ.
-   Thoa nhiều tầng lớp mỹ phẩm dưỡng da lên mặt. Những phụ nữ chăm sóc da theo hướng này lại muốn làn da của họ được thẩm thấu nhiều dưỡng chất nhất từ nhiều loại mỹ phẩm trẻ hóa da khác nhau. Đầu tiên họ rửa mặt bằng sữa, sau đó tẩy da chết (thỉnh thoảng),  thoa toner cân bằng da, vỗ tinh chất essence, serum, kem loãng lotion, kem dưỡng…
2.  Không trang điểm quá nhiều
Chính vì chăm sóc da thường xuyên và ngay từ khi còn trẻ, nên làn da phụ nữ Nhật hầu hết đều rất đẹp, căng bóng, mịn màng. Vì vậy, họ ít khi trang điểm, mà muốn khoe làn da đẹp tự nhiên hơn. Mặt khác, phấn kem trang điểm dễ bít lỗ chân lông nên làm tổn hại tới da, khiến da không được trẻ hóa như mong muốn.
3. Ưa chuộng mỹ phẩm dầu
Nhiều lời khuyên chúng ta không nên sử dụng mỹ phẩm chứa dầu, vì nó hay gây bít tắc lỗ chân lông. Nhưng do có kỹ năng chăm sóc da khoa học, nên phụ nữ Nhật lại ưu tiên dùng mỹ phẩm chứa dầu, bởi với những người không có lỗ chân lông bị tắc thì việc dùng dầu sẽ giúp làm sạch hơn lớp trang điểm.
Ngoài ra, khi mát xa mặt, nếu sử dụng mỹ phẩm chứa dầu sẽ giúp thao tác dễ hơn, da không bị kéo căng, ngăn chặn việc hình thành nếp nhăn, giúp căng da và trẻ hóa da hiệu quả.
Nếu bạn muốn sử dụng nhiều mỹ phẩm chứa dầu như phụ nữ Nhật, thì hãy lưu ý dùng loại đã tách axit để tránh làm da bị tổn hại. Ngoài ra không nên dùng quá nhiều dầu cho một lần chăm sóc da.
4. Rửa mặt trước 10h đêm
Đây là bí quyết được nhiều phụ nữ Nhật Bản thực hiện rất nghiêm ngặt. Lý do là sau 10 giờ đêm, làn da của bạn cũng cần được nghỉ ngơi như chính cơ thể bạn. Vào thời điểm này, làn da cũng có sự chuyển hóa. Bởi vậy, nó cần được làm sạch sẽ và bổ sung dưỡng chất hợp lý.
5. Chống nắng
Chống nắng được người Nhật ưu tiên hàng đầu, và nó cũng là lời khuyên chung của phụ nữ trên thế giới. Tia UV là tác nhân chính làm lão hoa da, khiến căng da chảy xệ, chùng nhão, phá vỡ liên kết collagen dưới da… Ngoài ra để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều còn là nguyên nhân gây sạm, nám, tàn nhang.
Bởi vậy, phụ nữ Nhật luôn chú trọng bảo vệ da bằng các sản phẩm chống nắng như kem chống nắng hay mũ, nón, găng tay dài tay làm từ chất liệu đặc biệt chống tia UV.
6. Vỗ vào mặt
Kỹ thuật vỗ mặt là một trong những bí quyết làm đẹp kỳ lạ và độc đáo của phụ nữ Nhật. Sau khi thoa kem dưỡng hoặc mọi tinh chất, họ thường vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn. Bên cạnh đó, họ vỗ mặt 300 lần mỗi ngày để tập thể dục cho da, giữ gìn vẻ trẻ trung lâu dài.
Các quý bà U50 ở Nhật còn có bí quyết chăm sóc da tốn kém nhưng rất hiệu quả. Đó là họ để chai toner vào tủ lạnh, sau đó thoa ướt đẫm lên mặt, vỗ liên tục cho tới khi hơi khô, rồi lại thoa tiếp và vỗ. Cứ làm vậy cho tới khi hết sạch.
Bạn có thể học theo các bí quyết trẻ hóa da trên của phụ nữ Nhật. Còn nếu bạn đã bỏ quên bao nhiêu năm chăm sóc da, khiến da bị lão hóa rõ rệt, bạn cần đến phương pháp trẻ hóa da hiện đại hơn. Đó là công nghệ căng da, xóa nhăn da và nâng cơ Ultherapy, đây là công nghệ trẻ hóa da, căng da hiện đại của Mỹ. Nó giúp bạn trẻ hóa da chỉ sau 1 lần điều trị và hiệu quả duy trì tới 2 năm.
Hệ thống Saigon Smile Spa – Đơn vị 3 năm liên tiếp đạt Cup Tin&Dùng cho “Sản phẩm và dịch vụ cách giảm béo tốt nhất” năm 2012 – 2013 – 2014; Cúp Tin& Dùng cho “Dịch vụ chăm sóc và làm trắng da tốt nhất” 2013 – 2014; giải “Dịch vụ hoàn hảo”, giải “Thương hiệu spa được nhiều người bình chọn” … và nhiều giải thưởng cao quý khác.
Hệ thống Saigon Smile Spa – Đơn vị 3 năm liên tiếp đạt Cup Tin&Dùng cho “Sản phẩm và dịch vụ cách giảm béo tốt nhất” năm 2012 – 2013 – 2014; Cúp Tin& Dùng cho “Dịch vụ chăm sóc và làm trắng da tốt nhất” 2013 – 2014; giải “Dịch vụ hoàn hảo”, giải “Thương hiệu spa được nhiều người bình chọn” … và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét