Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Làm căng da mặt với 5 loại thực phẩm thần thánh

Làm căng da mặt với những loại thực phẩm rất quen thuộc với bạn. Có lẽ bạn đã từng sử dụng chúng để làm căng da mặt. Chúng không có gì quá đặc biệt hay độc đáo. Chúng “thần thánh” ở chỗ có thể kết hợp với rất nhiều loại nguyên liệu khác để làm tạo nên một hỗn hợp mới có tác dụng làm căng da mặt hiệu quả.

1. Mật ong

Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Về thành phần carbohydrat, mật ong chủ yếu là fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%). Các carbohydrat khác trong mật ong gồm maltose, sucrose và carbohydrat hỗn hợp. Trong mật ong, các vitamin và chất khoáng xuất hiện ở dạng vết. Mật ong cũng chứa một lượng rất nhỏ các hợp chất chức năng như chất chống ôxy hóa, bao gồm chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase và pinocembrin. Thành phần của mật ong thông dụng: Fructose: 38,2%, Glucose: 31,3%, Sucrose: 1,3%, Maltose: 7,1%, Nước: 17,2%, Các loại đường có khối lượng phân tử cao hơn: 1.5%, Tro: 0,2%, Các chất khác: 3,2%. Mật ong có thể kết hợp với hầu hết các loại hoa quả để tạo thành một loại mặt nạ làm căng da mặt tuyệt vời, ví dụ như với chuối, đu đủ, dâu tây, bơ, táo…..

[​IMG]

2. Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm, axit lactic và probiotic. Hàm lượng các chất có trong 180gram sữa chua bao gồm: Năng lượng: 100-150, Chất béo: 3,5 gram, Chất béo bão hòa: 2 gram, Protein: ít nhất 8-10 gram, Đường: 20 gram hoặc ít hơn, Canxi: ít nhất 20 phần trăm lượng canxi cần thiết hàng ngày, Vitamin D: ít nhất 20 phần trăm lượng Vitamin D cần thiết hàng ngày. Sữa chua kết với cùng với các loại hoa quả không chỉ tạo thành món ăn vô cùng hấp dẫn mà còn là một chế phẩm để làm căng da mặt hết sức hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên nhớ sử dụng những sản phẩm sữa chua không đường, nếu là sữa chua do bạn tự làm là tốt nhất.

[​IMG]

3. Sữa tươi

Xoá nếp nhăn bằng sữa tươi với các thành phần dưỡng chất và acid lactic nhẹ nhàng thanh tẩy lớp da chết khô cằn của bạn. Đồng thời acid lactic còn nuôi dưỡng da và xoá nếp nhăn, cung cấp độ ẩm dồi dào cho làn da. Chính vì vậy mặt nạ trắng da từ sữa rất thích hợp cho những ngày trời khô hanh. Bạn có thể kết hợp sữa tươi với đa dạng các loại củ quả như cà chua, khoai tây, cà rốt, táo, chuối, dâu….. Bạn xay nhuyễn những loại trái cây ra trước, rồi trộn với một chén nhỏ sữa tươi tạo thành một hỗn hợp sền sệt, kết dính rồi thoa lên mặt sau khi rửa sạch. Cũng giống như với sữa chua, bạn nhớ chọn sữa tươi không đường để làm mặt nạ làm xoá nếp nhăn nhé.

[​IMG]

4. Lòng trắng trứng gà

Chỉ cần một cái lòng trắng trứng gà khuấy đều lên, là bạn đã có một hỗn hợp tuyệt hảo làm căng da mặt rồi. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác như mật ong, chanh, cà chua, bột nghệ, bột mì, bột yến mạch, sữa tươi…. Bạn cũng cần nhớ chọn những loại trứng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Khi dùng lòng trắng trứng, bạn nhớ đánh cho nhanh, đều tay cho đến khi lòng trắng sủi bọt thì sẽ làm mất đi mùi tanh vốn có của trứng gà.

5. Nước cốt chanh

Nước chanh có chứa rất nhiều vitamin C do vậy là liều thuốc rất tốt để phòng chống và chữa những bệnh do cảm lạnh. Nước chanh cũng chứa khá nhiều kali, có tác dụng kích thích não bộ và các chức năng thần kinh khác. Ngoài ra, kali cũng giúp kiểm soát huyết áp. Nước ép chanh tươi (nước cốt chanh) chứa nhiều yếu tố bổ dưỡng như protein, sợi, glucid, canxi, kali. Nó giúp giảm đau tại các vết chích của côn trùng, hòa tan và thải trừ chất béo, trợ tiêu hóa, giúp làm trắng răng. Nước cốt chanh có thể kết hợp với hầu hết các loại hoa quả để tạo thành một loại mặt nạ làm căng da mặt hiệu quả. Tuy nhiên, vì trong nước cốt chanh có chứa một hàm lượng axit nhất định, nên bạn nên lựa chọn một tỉ lệ cân đối, phù hợp với các loại nguyên liệu khác, tránh gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bạn.

[​IMG]

Những loại nguyên liệu này còn là những loại thực phẩm rất ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể kết hợp làm mặt nạ, hoặc bạn cũng có thể chế biến thành những món ăn khoái khẩu, hấp dẫn.

Tuy nhiên, theo thời gian, kết hợp cùng với ô nhiễm môi trường sống, làn da bạn có thể lão hóa rất nhanh, mà những nỗ lực trên chưa mang lại hiệu quả cho bạn như mong muốn. Bạn có thể tới Saigon Smile Spa để sử dụng những gói dịch vụ làm trẻ hóa dacăng da mặtnâng cơ mặt….bằng những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới. Xem thêm Công nghệ Thermage.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét